การกินอาหารของไซบีเรียนฮัสกี้ในวัยต่างๆ

By 21:14

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไซบีเรียน

การกินของไซบีเรียนในวัยต่างๆจะเป็นอย่างไรนะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไซบีเรียน

1. สำหรับลูกสุนัข
ในช่วงที่ลูกสุนัขหย่านมแล้วเราจะต้องให้อาหารมากเป็นพิเศษเป็นวันละ4มื้อ คือ ในมื้อเช้าและเย็นอาจให้เป็นอาหารสำเร็จรูปสำหรับลูกสุนัขผสมกับน้ำซุป ในตอนกลางวันเป็นอาหารกระป๋องที่มีเนื้อสัตว์ชิ้นเล็กๆผสมอยู่ และก่อนนอนก็เป็นธัญพืชผสมนม เมื่อสุนัขเริ่มโตได้3-4เดือนให้เพิ่มปริมาณอาหารที่ให้แต่ลดเหลือเพียง3มื้อ เมื่อสุนัขมีอายุ6เดือนจึงลดลงเหลือ2มื้อ อาหารสำเร็จรูปที่ใช้ก็เปลี่ยนเป็นสำหรับสุนัขขนาดกลางแทน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไซบีเรียน

2.อาหารสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
เมื่อสุนัขโตเต็มวันแล้ว ในวัยนี้ต้องให้อาหารให้พอดีกับช่วงวัย คือให้เพียงวันละ1-2มื้อปริมาณพอเหมาะ หากเร่งให้เยอะเพราะจะให้โตเร็วนั้น เป็นความเชื่อที่ผิด อาจทำให้น้องหมาเป็นโรคอ้วนได้ อาหารที่ให้ก็เป็นอาหารสำหรับสุนัขโตเต็มวัย มีขายตามร้านค้าทั่วไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

3.อาหารสำหรับสุนัขแก่
เมื่อสุนัขเริ่มแก่ เรี่ยวแรงที่มีก็น้อยลง ระบบย่อยก็เสื่อมลงตามอายุ ดังนั้นอาหารที่ให้ก็ควรเป็นอาหารที่ย่อยง่ายและมีโปรตีนไปช่วยบำรุงร่างกาย และควรงดไขมันเพราะอาจทำให้เกิดโรคไขมันอุดตันได้ สัดส่วนของอาหารก็มีความสำคัญหากให้ปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้การย่อยเกิดความเสียหายได้ทำให้เกิดอาการท้องอืด


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไซบีเรียน

4.อาหารสำหรับสุนัขป่วย
เมื่อสุนัขป่วยความอยากอาหารก็น้อยลงดังนั้น อาหารที่ให้ก็ควรเป็นอาหารที่มีความเหลว และอาจเพิ่มวิตามิน น้ำซุป เพื่อเพิ่มเรี่ยวแรงกระตุ้นให้น้องหมามีความแข็งแรงขึ้นได้และควรมีน้ำให้น้องหมาได้กินตลอดเวลาอีกด้วย

ประเภทของอาหารสำเร็จรูป
อาหารสำเร็จรูปที่เรารู้จักกันดีก็มีอยู่2ประเภทก็คือ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อาหารหมา

1.อาหารสำเร็จรูปแบบเม็ด 
อาหารเม็ดนี้ถือว่านิยมที่สุดเพราะนอกจากจะสะดวกต่อการหาซื้อแล้วอาหารเม็ดก็ยังมีสารอาหารที่ครบถ้วน มีหลากหลายยี่ห้อซึ่งระบุรายละเอียดชัดเจน ผู้ซื้อจึงสามารถเลือกซื้อได้ง่ายอีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของฟันและช่วยขัดฟันให้น้องหมาอีกด้วย


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อาหารหมา

2.อาหารสำเร็จรูปแบบเปียกบรรจุกระป๋อง 
อาหารประเภทนี้จะช่วยในการลดการเบื่ออาหารของสุนัขได้เพราะมีทั้งน้ำและเนื้อ ส่วนใหญ่จะนำมาผสมกับอาหารเม็ดให้น้องหมา น้องหมาก็จะชอบอาหารแบบนี้มากกว่า แต่ราคาของอาหารกระป๋องจะค่อนข้างสูงกว่าอาหารเม็ดแต่เรื่องสารอาหารก็ครบพอๆกับอาหารเม็ดเลย และน้องหมาก็ไม่เบื่ออีกด้วย




You Might Also Like

1 ความคิดเห็น